Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

Tình yêu cuộc sống 4

Động Sơn Đoòng Quảng Bình kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp

Video National Geographic và những bức ảnh lộng lẫy do nhiếp ảnh gia Carsten Peter chụp vào tháng 5 năm 2010 đã ghi nhận kỷ lục thế giới của Động Sơn Đoòng. 
National Geographic - The world's biggest cave 2010 HDTV 720p  


"Trong bài Phong Nha Kẻ Bàng vùng di sản  chúng ta đã tự hào Quảng Bình là vùng di sản địa linh nhân kiệt, nơi trung độ gánh hai đầu đất nước, nơi giao thoa và tiếp biến văn hoá lịch sử trên cả hai chiều Bắc Nam và Đông Tây. Quảng Bình là vùng danh thắng hang động và vùng rừng nguyên sinh có giá trị du lịch sinh thái đặc biệt nổi tiêng như Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, khu bảo tồn thiên nhiên Khe Nét, khu bảo tồn thiên nhiên núi Giăng Màn, khu bảo tồn thiên nhiên Khe Ve... Động Thiên Đường tuyệt đẹp "Lưu Nguyễn lạc Thiên Thai. Chuyện xưa nay gặp lại. Thiên Đường nơi hạ giới. Đẹp lung linh mê hồn". Các nhà thám hiểm Hội Hang động Hoàng gia Anh (BCRA) khi phát hiện ra hang động Thiên Đường năm 2005 đã bàng hoàng kinh ngạc trước vẻ đẹp kỳ ảo thần tiên, chỉ có thể thốt lên hai chữ Thiên Đường! 

Động Sơn Đoòng huyền bí, mới đây nhất năm 2010 đã được phát hiện trong quần thể hang động di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha- Kẻ Bàng - Thiên Đường. Động Sơn Đoòng choáng ngợp kỳ vĩ, kỳ quan hang động thiên nhiên bậc nhất thế giới, ở vùng rừng núi xã Sơn Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình. Vòm hang Sơn Đoòng cao gần 243,84m, có thể chứa lọt một tòa nhà cao 40 tầng của thành phố New York (Mỹ)."    (Hoàng Kim )



Kỳ diệu !
_ (thơ: Nguyên Sa & nhạc: Anh Bằng) _ Quốc Khanh & Lê Anh Quân 



HÃY VƯƠN TỚI NHỮNG VÌ SAO

"Hãy vươn tới những vì sao. Cho dù không chạm được vào nó, nhưng nếu cố gắng hết sức, ít ra, chúng ta cũng chạm được những hạt bụi của ngôi sao" (Reach for the stars. Although you will never touch them, if you reach hard enough, you will find that you get a little star dust on you in the process).

Norman Borlaug di sản niềm tin và nổ lực

Remember Norman Borlaug

FOOD CROPS. "Đời người tối thiểu phải ăn, kế đến là học tập, công việc, nhà ở, quần áo và chăm sóc sức khỏe. Quanh ta còn nhiều mảnh đời bất hạnh. Hiểm họa nghèo đói vẫn bùng phát bất cứ lúc nào. Hãy luôn nhớ điều đó." Lời của Thầy Norman Bourlaug và di sản của Người về cuộc cách mạng xanh mãi mãi là niềm tin và nổ lực của chúng ta !

My Blog List

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét